Tổng Hợp Mẫu Lời Cam Đoan Trong Luận Văn Hay Nhất 2023

Giống với lời cảm ơn, lời cam đoan là phần không thể thiếu trong mỗi bài luận văn tốt nghiệp. Một lời cam đoan đúng, đủ và chất lượng sẽ ghi điểm trong mắt hội đồng chấm thi. Dưới đây, các bạn hãy cùng Viết báo cáo thuê tìm hiểu cách viết lời cam đoan trong luận văn sao cho ấn tượng và tham khảo 4 mẫu lời cam đoan điểm cao nhé.

Tổng Hợp Mẫu Lời Cam Đoan Trong Luận Văn Hay Nhất 2023
Tổng hợp mẫu lời cam đoan luận văn hay nhất 2023

Ý nghĩa của lời cam đoan trong luận văn tốt nghiệp

Thông thường, lời cam đoan luận văn thường được đặt ở trước lời cảm ơn, phía cuối bài luận. Nó thường được đặt trong một trang giấy riêng có kèm theo chữ ký của người viết luận.

Khi thực hiện luận văn tốt nghiệp, luận văn thạc sĩ, lời cam đoan phải thể hiện được sự trung thực, trách nhiệm của người viết. Đây còn là cơ sở niềm tin để người chấm đánh giá được thái độ nghiêm túc, sự trách nhiệm khi thực hiện luận văn của bạn.

>> Xem thêm: Gợi Ý Cách Viết & Đề Tài Luận Văn Tốt Nghiệp Luật Kinh Tế

Tổng hợp 5 mẫu lời cam đoan trong luận văn hay được nhiều người tham khảo

Mẫu số 1

Tôi xin cam đoan với hội đồng đánh giá, chấm điểm đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết quả nghiên cứu được trình bày trong luận án đều có tính trung thực và chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình khoa học nào khác.

Mẫu số 2

Tôi là ABC, học viên cao học lớp… khóa… Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ đề tài “…” là công trình nghiên cứu của bản thân tôi. Mọi số liệu, kết quả nêu trong bài đều trung thực và chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình nào khác.

Mẫu số 3

Tôi xin cam đoan với hội đồng rằng đây là công trình nghiên cứu của tôi. Đề tài có sự hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn là … Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài đều trung thực và chưa từng được tác giả nào công bố trong bất kỳ công trình nào trước đây. Mọi số liệu trong bản đồ phục vụ cho việc phân tích, nhận xét, đánh giá được tôi  thu thập từ các nguồn khác nhau. Mọi thông tin tham khảo đã được ghi trong mục tài liệu tham khảo.

Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước hội đồng cũng như kết quả luận văn của mình.

Mẫu số 4

Tôi xin cam đoan nội dung của bài luận được trình bày theo kết cấu, dàn ý của mình. Cùng với đó là sự dày công nghiên cứu, thu thập và phân tích các tài liệu có liên quan tới thương hiệu … nói chung và … nói riêng. Đồng thời bài luận được sự góp ý, hướng dẫn của TS… Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm với cam kết trên.

Mẫu số 5

Tôi xin cam đoan luận án “,,,” là công trình nghiên cứu độc lập của mình. Cùng với đó là sự hướng dẫn tận tình của … và … Công trình được tôi nghiên cứu và hoàn thành tại Viện … trong khoảng thời gian… Mọi tài liệu tham khảo, số liệu thống kê phục vụ mục đích nghiên cứu công trình được sử dụng đúng quy định, không vi phạm quy chế bảo mật của nhà nước.

Tôi xin cam đoan những vấn đề trên hoàn toàn đúng với thực tế. Nếu sai, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước hội đồng chấm thi và pháp luật.

Hướng dẫn cách viết lời cam đoan trong luận văn thạc sĩ, tiến sĩ hiệu quả

Những nội dung cần có trong đoạn

Lời cam đoan phải khẳng định được chủ quyền của bạn với bài viết. Tức là sản phẩm phải riêng biệt với tất cả bài luận trước đây. Mọi nội dung, số liệu được sử dụng trong bài luận không có sự sao chép cũng như sử dụng tài liệu chưa có sự đồng ý của tác giả.

Tổng Hợp Mẫu Lời Cam Đoan Trong Luận Văn Hay Nhất 2023
Một số nội dung lời cam đoan cần có

Đặc biệt, lời cam đoan phải có chữ ký xác nhận của tác giả nhằm xác nhận việc bạn chịu trách nhiệm về nội dung đưa ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp thêm thông tin về giảng viên hướng dẫn trong quá trình hình thành luận văn. Điều này sẽ tăng thêm độ tin cậy cho lời cam đoan của bạn.

Thứ tự, vị trí của lời cam đoan khi viết luận văn

Mọi lời cam đoan đều nên được đặt ở cuối bài hoặc trước lời cảm ơn. Tuy nhiên, bạn lưu ý đặt sao cho bố cục bài được phù hợp, logic. Đồng thời bài luận có thêm phần chuyên nghiệp.

Lối hành văn trong lời cam đoan luận văn tốt nghiệp

Cách xưng hô trong lời cam đoan cần phải lựa chọn một đại từ duy nhất và sử dụng xuyên suốt. Bạn có thể dùng các từ như tôi, em, người viết, tác giả… Ngôn ngữ sử dụng trong lời cam đoan cần phải trang trọng, súc tích. Đồng thời, tránh việc sử dụng các từ ngữ trong văn nói thông thường. Bạn nên ưu tiên các từ ngữ học thuật cao phù hợp với ngành học.

>> Xem thêm: [Cập Nhật 2023] Danh sách 20 Đề Tài Luận Văn Tài Chính Ngân Hàng Hay

Lưu ý khi viết lời cam đoan trong luận văn

Khi viết luận văn tốt nghiệp, luận văn thạc sĩ… bạn cần lưu ý:

  • Độ dài lời cam đoan phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích. Tuy nhiên, nó phải có đầy đủ nội dung trong lời cam kết.

  • Lời cam đoan trong luận văn phải có vai trò chứng minh mọi thông tin được cung cấp là hoàn toàn xác thực. Từ đó khẳng định độ tin cậy, tạo cơ sở khoa học cho báo cáo.

  • Bạn cần khẳng định nội dung được trình bày trong luận văn là duy nhất. Điều này sẽ giúp người đọc ấn tượng mạnh với người chấm luận.

Kết luận

Trên đây là một số lưu ý và mẫu lời cam đoan cho sinh viên khi làm luận văn cuối khóa. Với những mẫu trên, sinh viên có thể dựa vào đó để chỉnh sửa, bổ sung cho bài luận của mình được chỉn chu nhất.

Hỗ trợ viết báo cáo thuê 24h chuyên cung cấp dịch vụ viết luận văn với giá thành cực kỳ hợp lý dành cho học sinh sinh viên. Chúng tôi có một quy trình làm việc rõ ràng, đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức và kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thành luận văn một cách nhanh chóng nhất với điểm số như ý.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *